Multimedia Đọc Báo in

Khi cụm trưởng chưa gương mẫu

20:18, 04/10/2014
Có dịp tham dự một hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của một cụm thi đua nọ, phóng viên rất bất ngờ khi địa phương đảm nhận vai trò cụm trưởng lại có điểm số tổng kết thấp nhất và không được đề đạt bất cứ danh hiệu thi đua nào, trong khi đó các địa phương khác lại có những thành tích rất đáng ghi nhận. Tìm hiểu nguyên nhân, được biết trong năm 2014 đơn vị cụm trưởng nọ đã để xảy ra 2 vụ quân nhân vi phạm kỷ luật đơn vị và 2 vị vi phạm Luật Giao thông đường bộ làm một người tử vong, một người bị thương (lỗi do chính nạn nhân tự gây ra); hai vụ vi phạm kỷ luật quân đội.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương thẳng thắn cho rằng: tập thể lãnh đạo đơn vị cụm trưởng chưa thấy rõ vai trò đầu tàu, gương mẫu của mình, bởi thông thường khi đã được tín nhiệm giữ vai trò cụm trưởng thì không đơn thuần chỉ làm công tác thống kê, theo dõi kết quả từ các đơn vị gửi báo cáo về, mà còn phải gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác này một cách quyết liệt, nghiêm túc. Mặt khác công tác theo dõi, kiểm tra quá trình hưởng ứng phong trào thi đua của cụm trưởng còn lơ là; chỉ tiến hành trên sổ sách mà không phân công cán bộ trực tiếp về các đơn vị để kiểm tra. “Nếu chỉ đơn giản làm công tác thống kê thì không cần bầu ra cụm trưởng làm gì. Đề nghị các đơn vị khi được tín nhiệm làm cụm trưởng thì phải gương mẫu thực hiện trước, có như vậy tiếng nói mới đủ “trọng lượng” để tổ chức công tác kiểm tra theo dõi, đánh giá, thẩm định kết quả thi đua ở các đơn vị khác...”.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.