Multimedia Đọc Báo in

Những phụ nữ "trẻ mãi không già"

10:52, 02/02/2015

Phần lớn đều đã bước vào nhóm cao niên, người thấp nhất 60 tuổi, nhiều nhất 77 tuổi nhưng trông họ như phụ nữ 30, 40 tuổi. Ngoài nét đẹp "trời phú" họ còn sở hữu bí quyết rất đặc biệt để "trẻ mãi không già".

Ernestine Shephard (77 tuổi): Cụ bà Ernestine Shepherd ở Baltimore (Mỹ) được xếp đầu bảng về bí quyết trẻ lâu, tuy đã vào tuổi 77 nhưng "gừng càng già càng cay", trông diện mạo không khác gì phụ nữ 35 tuổi. Đặc biệt, bà có thân hình rất cân đối, săn chắc và khỏe mạnh. Năm 2010 bà được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) công nhận là huấn luyện viên thể hình cao niên nhất thế giới. Bà nặng 67 kg nhưng cơ thể chỉ có 10% là mỡ, một tiêu chí nhiều phụ nữ trẻ mơ cũng chẳng được.

Ernestine bắt đầu tham gia môn thể hình khá muộn, khi đã ngoài 50, ban đầu tham gia thể dục nhịp điệu và chính thức chuyển sang môn thể hình năm 1992.  Từ đây bà giành được hai huy chương về môn thể hình, tham gia 9 cuộc chạy marathon quốc tế. Mỗi tuần bà chạy khoảng 130 km và không bao giờ dùng thuốc bổ, kể cả thực phẫm dưỡng sinh. Bà có một gia đình nhỏ, hạnh phúc cùng người chồng - ông Collon Shepherd suốt 6 thập kỷ qua.

Apasra Hongsakula (67 tuổi): Cựu hoa hậu hoàn vũ Thái Lan Apasra Hongsakula được mọi người tôn vinh "người đẹp không tuổi ". Năm 1965 chính thức đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ nhưng gần nửa kỷ sau sắc đẹp của bà vẫn chưa phai tàn. Mới đây, sau khi những bức ảnh của Apasra Hongsakula được công bố, cư dân mạng không khỏi xao lòng bởi sự trẻ lâu hiếm có của người phụ nữ 67 tuổi này: vẫn trẻ trung, tràn đầy sức sống, không khác phụ nữ tuổi "băm". Theo một số nguồn tin, Apasra đang sở hữu một số cơ sở thẩm mỹ và spa sang trọng nên bà có điều kiện chăm sóc cho bản thân. Cũng có nguồn tin, mỗi năm Apasra đã bỏ ra 2, 5 triệu baht (khoảng 2, 4 tỷ đồng) để đi thẩm mỹ viện, vì vậy tin đồn sắc đẹp của Apasra  phải nhờ đến dao kéo là có cơ sở.

Martha Stewart (73 tuổi): Martha Stewart, nữ hoàng truyền thông Mỹ, không chỉ là doanh nhân dày dạn kinh nghiệm, thành đạt mà còn là "nữ hoàng kinh doanh kiểu mẫu ở Mỹ". Một thời bà được xem là thần tượng trong giới đầu tư chứng khoán, thần tượng sắc đẹp của phụ nữ trung niên khắp nơi trên thế giới. Nay tuy đã đã vào tuổi 73 nhưng trông bà vẫn còn phong độ, giống minh tinh màn bạc nhiều hơn là doanh nhân. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn báo giới, Martha Stewart tiết lộ, thậm chí còn thừa nhận một số bí quyết đã sử dụng, kể cả tiêm botox (phương pháp thẩm mỹ làm căng da) và dùng chất độn, nhưng nghệ thuật chính vẫn là duy trì lối sống khoa học, kể cả ăn uống lẫn luyện tập thường xuyên mỗi ngày. Tất cả những bí quyết này đã được Martha Stewart đề cập trong cuốn Live The Good Long Life (Hãy duy trì một cuộc sống tốt), sách được nhóm phụ nữ trên 40 tuổi ưa thích tìm đọc.

Jane Fonda (76 tuổi): Jane Fonda, nữ diễn viên người Mỹ kiêm nhà văn, nhà hoạt động xã hội, người mẫu thời trang và là vận động viên thể dục dụng cụ; từng tiên phong trong phong trào phản đối chiến tranh tại Việt Nam những năm 60-70 ở thế kỷ trước. Năm 2010, bà cho ra đời đĩa  DVD thứ 24 về thể dục cho nhóm phụ nữ trung cao niên. Nguyên tắc luyện tập của Jane Fonda rất độc đáo, nghiệt ngã cả với bản thân, với mục tiêu giảm từng ký trọng lượng. Châm ngôn của Jane Fonda là "vận động hoặc sẽ mất tất cả”, để nói về tác dụng của một cuộc sống ưa hoạt động. Sự thành công trong duy trì sắc đẹp và sự trẻ trung của Jane Fonda tập trung ở hai yếu tố, sự nghiêm khắc và khát vọng. Theo bà, nếu đầu hàng, lão hóa sẽ "ập đến" ngay lập tức. “Để duy trì sự trẻ trung, mọi người nên yêu chính bản thân, yêu quý mọi người sẽ làm cho cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa", Jane Fonda nhắn nhủ.

Christie Brinkley (60 tuổi): Trong số ra ngày 2-2-2014 của tạp chí People, cựu siêu mẫu Christie Brinkley đã xuất hiện trên trang bìa trong bộ đồ tắm hấp dẫn, làm cho người phụ nữ 60 tuổi này nổi trội, mượt mà không khác gì các cô gái đôi mươi. Mặc dù có cuộc sống đầy thăng trầm, qua bốn lần ly dị, một vụ tai nạn máy bay trực thăng và phải nuôi ba đứa con còn đang tuổi ăn tuổi học, nhưng Brinkley vẫn cứ tươi trẻ. Nếu nhìn trên ảnh, thậm chí cả ngoài đời không ai cho rằng Christie đã vào vào tuổi 60 tuổi. Bà chính thức vào nghề người mẫu từ năm 19 tuổi, xuất hiện trên hơn 500 bìa tạp chí nổi tiếng như US, Vogue, Newsweek, Rolling Stone, Esquire, Harper's Bazaar, Cosmopolitan, Glamour.

Khi tiết lộ bí quyết làm đẹp với tờ People, Christie Brinkley cho hay, ăn kiêng tuy giảm cân nhưng lại làm làm giảm sự đàn hồi của da và làm da xấu đi. Thay vào đó bà sử dụng kem chống nắng, nó giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thủ phạm gây lão hóa và khô da. Nên chủ động làm đẹp ngay từ khi còn trẻ bằng ăn uống, vận động, đặc biệt không ăn kiêng theo các trào lưu quảng cáo mà thay vào đó là chế độ ăn phù hợp, đủ dưỡng chất, nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước; tránh đồ uống có cồn, nhiều đường và nên duy trì cuộc sống vận động, kể cả đi bộ mỗi khi có thời gian.

Khắc Hùng

(Theo OD - 12/2014)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.