Multimedia Đọc Báo in

Khi ông Phó Chủ tịch làm phiên dịch

09:04, 16/03/2015
Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015, đã có rất nhiều khách mời quốc tế đến tham dự. Với nỗ lực của địa phương, từ những chi tiết nhỏ nhất, Lễ hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh  giới thiệu về chế tác sản phẩm gốm với  Phó Đại sứ Thái Lan Wanthanee Viputwongsakul.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh giới thiệu về chế tác sản phẩm gốm với Phó Đại sứ Thái Lan Wanthanee Viputwongsakul.

Chuyện là, trong buổi khai mạc Triển lãm trưng bày hiện vật – ảnh Kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, khách mời quốc tế có Phó Đại sứ Thái Lan, bà Wanthanee Viputwongsakul. Khi dẫn đoàn đi giới thiệu về những nội dung có trong triển lãm, cứ tưởng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh sẽ nói chuyện với khách qua phiên dịch, ai ngờ với vốn tiếng Anh của mình, ông đã trò chuyện với đoàn khách một cách tự nhiên trước sự ngạc nhiên của mọi người. Chưa hết, khi tham quan đến  khu vực trình diễn chế tác sản phẩm của đồng bào Tây Nguyên, có một đoàn du khách quốc tế cũng đang tham quan tại đây và ông Phó Chủ tịch không ngại ngần phiên dịch quy trình chế tác cho cả đoàn cùng nghe. Với chi tiết nhỏ ấy thôi, nhưng đã giúp cho chuyến tham quan không còn khô cứng bởi các nghi thức ngoại giao, tạo sự gần gũi, thân thiện, vui vẻ với cả bà Wanthanee Viputwongsakul, cũng như với đoàn du khách. Điều đó biểu hiện rõ nét trên gương mặt vui vẻ, hài lòng của những vị khách quốc tế.

Có thể nói, không cần “đao to búa lớn”, chỉ những hành động nhỏ như đã kể trên cũng góp phần xây dựng hình ảnh một Buôn Ma Thuột hay nói rộng ra là một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách…

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc