Khó nói lời xin lỗi?
Cũng khoảng thời gian này năm trước, chị bạn tôi đến ăn sáng ở một khách sạn thuộc hạng sao ngay khu vực trung tâm thành phố. Chị chọn món mì tươi là đặc sản của nhà hàng, nhưng vừa thưởng thức thì hoảng hồn khi thấy cả nùi tóc rối trong tô mì! Và khi chị phản ánh sự việc trên với nhân viên thì người này cũng chỉ chọn cách im lặng cho qua chuyện. Chị bạn tôi buồn rầu: “Ngay cả quán ăn ở vỉa hè, bán rong đường phố thì khi thấy đồ ăn có vấn đề họ vẫn sẵn sàng xin lỗi khách và thay bằng món ăn khác…”.
Ở đây xin chưa nói đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ riêng cách ứng xử như trên của nhân viên cũng đủ làm khách hàng thất vọng và không muốn quay lại lần sau. Và chúng ta thử đặt ra câu hỏi, nếu khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố và không may “thử” phải những món ăn, thức uống, cũng như thái độ của nhà hàng, khách sạn thì họ sẽ suy nghĩ như thế nào?
Việc gặp phải sự cố trong quá trình nấu nướng, chế biến không phải là chuyện hiếm, nhưng làm thế nào để giữ được uy tín với khách hàng thì không phải nhà hàng, khách sạn nào cũng làm được. Đáng nói những nhà hàng, khách sạn kể trên khá sang trọng và nổi tiếng trên thị trường, nhưng lại chọn cách im lặng trước sự cố xảy ra. Giá như những nhân viên trên biết thẳng thắn nhìn nhận lỗi sai của nhà hàng, khách sạn và nói lời xin lỗi với khách hàng thì mọi thứ đã rất nhẹ nhàng. Phải chăng lời xin lỗi đối với họ lại khó khăn đến vậy?
Song Quỳnh
Ý kiến bạn đọc