Đừng để lãng phí cơ hội quảng bá Cà phê Buôn Ma Thuột
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015, cà phê miễn phí vẫn là một trong những nội dung được chờ đón, vậy nhưng hình thức cũng không có gì thay đổi so với các lễ hội trước. Trong số 15 nghìn vé uống cà phê miễn phí, ngoài một số ít dành cho các đoàn khách, phần lớn còn lại được phát về cho các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, thì cà phê miễn phí làm sao đến được với đông đảo du khách? Cho nên mới có chuyện đến ngày cuối khi những chiếc vé uống cà phê miễn phí sắp hết hạn, có người mới sực nhớ ra và đem tặng bạn bè cho khỏi lãng phí. Ý nghĩa, mục đích mà ban tổ chức đề ra thông qua hình thức này là góp phần quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột xem ra không mang lại kết quả như mong muốn. Cho nên bên lề Hội nghị tổng kết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015, rất nhiều ý kiến cho rằng, nên xem lại hình thức này, bởi vừa lãng phí nguồn ngân sách, không mang lại hiệu quả như mong muốn mà tỉnh còn “mang tiếng” với du khách. Vì vậy, rút kinh nghiệm cho lễ hội lần sau, nên xã hội hóa việc này bằng cách kêu gọi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến cà phê tài trợ sản phẩm cho những quán cà phê được lựa chọn để phục vụ du khách miễn phí trong những ngày diễn ra lễ hội. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá cho thương hiệu cà phê của mình với du khách trong nước cũng như quốc tế. Còn các quán cà phê, chắc chắn tên tuổi sẽ đọng lại trong lòng du khách và sẽ trở thành điểm đến khi họ trở lại với phố núi cao nguyên. Còn nếu duy trì hình thức phát vé thì cũng nên đưa vé uống cà phê miễn phí về các cơ sở lưu trú để họ có thể phát tận tay du khách. Có như vậy, ly cà phê miễn phí mới thực sự ý nghĩa và mang đến những giá trị thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam.
Lê Hương
Ý kiến bạn đọc