Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh lộ 11... nỗi khiếp hãi của người tham gia giao thông

09:58, 06/12/2010

Hơn 2 tháng nay, người dân ở các xã Ea Sal, Ea Sô và Ea Đa (huyện Ea Kar) đã phải chịu cảnh khổ ải khi lưu thông trên tỉnh lộ 11 (Dak Lak- Phú Yên) với cung đường (gần 15 km) bị bánh xe xới nát, trơn trượt, lầy lội, bùn ngập đến đầu gối hoặc ngồn ngộn sình lầy như ở ruộng.

 

tinh lộ
Nhiều đoạn đường đã biến thành ruộng sình sâu gần cả mét


Anh Y Hai ở buôn Ana San (xã Ea Sô) cho biết: Nhà có xe máy nhưng đành chấp nhận đi bộ cả chục cây số mỗi khi có việc qua tỉnh lộ 11 bởi đã có lần người và xe bị rớt xuống hố bùn giữa đường lấm lem hết, xe thì bị hỏng. Lại có hôm dở khóc dở cười vì không đẩy được xe do bùn đất bám chặt vào bánh xe.

tỉnh lộ 11 kinh hoàng
Một đoạn đường qua địa phận xã Ea Sal

Anh Nông Văn Đội ở thôn 3 (xã Ea Sal) thì phàn nàn: Đường tan nát, giao thông đi lại khó khăn không chỉ khiến sinh hoạt bị đảo lộn mà còn ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế của người dân trên địa bàn. Sản phẩm nông nghiệp làm ra không thể vận chuyển đi tiêu thụ được, thương nhân vào tận nơi thu mua sản phẩm hoặc bán lương thực, thực phẩm, hàng hoá thì ép giá, mua rẻ, bán đắt, khiến người dân khốn đốn đủ đường…

tl 11
Nỗi kinh hoàng của cánh tài xế khi phải đi qua con đường này. (Một chiếc xe tải đang bị sụp bánh trước vào hố bùn trên đoạn qua xã Ea Sô)


Qua tìm hiểu thì được biết: Tỉnh lộ 11 đang được thực thi theo một dự án do Sở Giao thông làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Nguyên Hưng thi công. Nhưng đã hơn 3 tháng nay đơn vị thi công chỉ mới thực hiện được một đoạn đường ngắn còn lại hơn chục km đều đã bóc mặt đường cũ chỉ còn lại phần đất nền. Trong khi đó, đây là những tháng cao điểm của mùa mưa, cũng là thời điểm bà con nông dân thu hoạch các loại hoa màu vụ 2, luá, sắn, mía…, trên tuyến đường lại có Nhà máy chế biến tinh bột sắn, nên các loại xe trọng tải lớn “cày xéo” liên tục khiến con đường biến thành… ruộng.

tỉnh lộ 11
Những chiếc xe trọng tại lớn nối đuôi nhau chở sắn, mía trên tỉnh lộ 11 là nguyên nhân chính khiến con đường bị cày nát

Ông Nguyễn Thế Thủy, Chủ tịch xã Ea Sô bức xúc: Đồng ý là thời tiết không được thuận lợi, nhưng đơn vị thi công quá biết đây là mùa mưa và cũng là mùa thu hoạch của nông dân nên khi thi công thì phải tính đến việc chừa đường đi cho dân hoặc làm đến đâu mới bóc đường cũ đến đấy, chứ bóc đường lên cho sình lầy rồi thi công cầm chừng thế này khổ cho dân quá. Ea Sal và Ea Sô là 2 xã vùng 3 của huyện, đời sống người dân đang rất khó khăn, hàng hóa vụ này không bán được nữa thì đói chắc rồi...

 

                                                                          Minh Quân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.