Multimedia Đọc Báo in

Màu áo xanh tình nguyện ở M'Drak

09:43, 10/07/2015

Với tinh thần “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Tây Nguyên đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân huyện M'Drak.

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2015, 40 đoàn viên, thanh niên của Trường Đại học Tây Nguyên đã xung kích về các thôn, buôn khó khăn của xã Krông Jing và Cư Króa (huyện M’Drak) từ ngày 28-6 đến 28-7. Nội dung hoạt động chính là tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, quyền công dân, trật tự an toàn xã hội, kiến thức kế hoạch hóa gia đình… cho người dân; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội  trên địa bàn dân cư; hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp dân làm kinh tế. Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện cũng tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường; mở các lớp ôn tập kiến thức văn hóa hè cho thanh thiếu nhi; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, vì an sinh xã hội. Bạn Nguyễn Đình Thiện, sinh viên năm 2, Khoa Lý luận Chính trị, Trưởng nhóm thanh niên tình nguyện buôn Tai (xã Krông Jing) cho biết: "Tham gia các hoạt động tình nguyện mùa hè xanh không chỉ giúp chúng em phát huy tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đem sức trẻ, nhiệt huyết của mình giúp ích cho cộng đồng, xã hội, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa mà còn trải nghiệm, thử thách, tôi luyện bản lĩnh, phát triển các kỹ năng, tích lũy vốn sống phục vụ cho việc học tập và công tác sau này".

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Dak Lak vừa ghi nhận được tại buôn Tai (xã Krông Jing):

1
Sinh viên tình nguyện trường Đại học Tây Nguyên giúp người dân buôn Tai chuẩn bị cây giống trước khi trồng
2
Giúp các hộ chính sách dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường 
3
Bạn Nguyễn Thị Thu, sinh viên năm 2, Lớp Giáo dục Tiểu học Gia Rai K2013 ôn tập kiến thức cho các em học sinh buôn Tai

                                 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.