Multimedia Đọc Báo in

Khổ luyện nghề múa lân sư rồng

08:51, 17/09/2018

Càng gần đến Tết Trung thu, sân tập của Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh trở nên sôi động hơn, khi các thành viên Đội võ thuật lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường Buôn Ma Thuột tăng cường tập luyện chuẩn bị cho mùa biểu diễn sắp tới.

Nghề múa lân sư rồng chỉ dành cho những người có niềm đam mê, sự khéo léo, bản lĩnh, đặc biệt cần phải có căn cơ võ học để thực hiện những động tác nhào lộn trong một số bài múa như: Mai hoa thung, Địa bửu, Tứ quý hưng long, Giao long tranh ngọc, Địa hí lân… trong các dịp lễ, tết.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại sự khổ luyện của các thành viên Đội võ thuật lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường:

A
Các buổi tập thường chia ra làm hai đội: đội lân và đội rồng. (Trong ảnh: Đội lân đang tập luyện thể lực, kỹ thuật phối hợp giữa hai người).

 

A
Còn các bạn đội rồng lại luyện sự dẻo dai của đôi tay. 

 

A
Mỗi thành viên phụ trách một chú lân. Màu sắc của mỗi con lân thể hiện tính cách và những điều may mắn riêng khi biểu diễn.

 

A
Mỗi bước di chuyển của lân đều phải theo nhịp trống, tiếng chiêng.

 

A
 Tập bật nhảy qua những cây cột cao từ 1,5 m đến hơn 2 m của bài Mai hoa thung - bài múa khó nhất trong múa lân.

  

A
Nếu như múa lân đòi hỏi sự dẻo dai của sức khỏe, thì múa rồng cần có sự khéo léo, ăn ý với nhau bởi có phối hợp của ít nhất là 6 người.

 

A

Các thành viên nữ đang tạo thế rồng cuộn trong mây.

IMG_0423-3.jpg
Các buổi tập luyện luôn cuốn hút các em nhỏ đến cổ vũ và vui đùa.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.