Multimedia Đọc Báo in

"Căng mình" giữ gìn trật tự an toàn giao thông sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

11:06, 12/12/2018
Trước, trong và sau trận chung kết lượt đi Giải vô địch  bóng đá  Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup 2018) giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã phải huy động 100% quân số, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát khác để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
IMG_1043.JPG
Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, dòng người đổ về trung tâm ngã 6 càng ngày càng đông.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil (Malaysia) đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Mặc dù dẫn trước 2-0 nhờ công Huy Hùng, Đức Huy cùng với một thế trận có phần nhỉnh hơn, nhưng thật đáng tiếc đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chiến thắng vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

1
Hàng nghìn người hâm mộ với cờ, loa, kèn... trên tay "đi bão" mừng đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn sau trận đấu chung kết lượt đi trên sân khách.

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, đông đảo cổ động viên đã xuống đường chúc mừng thành tích của thầy - trò ông Park Hang Seo bởi chúng ta đang có lợi thế lớn khi có 2 bàn thắng trên sân khách. 

1
Một cổ động viên mơ về chiếc Cup vô địch của đội tuyển Việt Nam. 
Trên các tuyến đường trung tâm TP. Buôn Ma Thuột như: Phan Chu Trinh, Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Nơ Trang Lơng, Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông... người hâm mộ bóng đá đã tập trung diễu hành với cờ, loa, kèn... trên tay, với những chiếc xe chở Cup vô địch nối đuôi nhau và cùng hô vang : "Việt Nam vô địch"; "Việt Nam chiến thắng". 
1
Trước khi trận chung kết lượt đi diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ, Phòng CSGT (Công an tỉnh) đã triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cho người dân.
Trung tá Lý Văn Kết, Phó trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động cổ vũ của người dân trước, trong và sau cả hai trận chung kết lượt đi và lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia (diễn ra ngày 11 và 15-12), lực lượng CSGT tỉnh sẵn sàng ứng trực trên những tuyến phố. Phòng CSGT huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm công tác trật tự an toàn giao thông. Ngoài việc hướng dẫn người dân cổ vũ bảo đảm an toàn, Phòng còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự, Cơ động,Trật tự, 113, Công an TP. Buôn Ma Thuột và Công an các xã, phường triển khai các Tổ công tác hóa trang lẫn công khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế tối đa tình trạng đua xe, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật. 
 
Cũng theo Trung tá Lý Văn Kết, lực lượng CSGT sẽ luôn tạo mọi điều kiện cho người dân cổ vũ đội tuyển, nhưng phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Người dân cần lên án, tẩy chay những hành vi vi phạm quy định pháp luật về an ninh trật tự và an toàn giao thông như: đốt pháo sáng, chở quá số người quy định, tụ tập đua xe, nẹt pô, lạng lách, đánh võng… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ứng xử chuẩn mực với nhân dân và cũng hòa chung niềm vui, phấn khởi với người hâm mộ.  
 
Khi đồng hồ đã chuyển qua ngày mới, từng tuyến phố thưa dần người hâm mộ, lúc ấy các cán bộ, chiến sĩ CSGT mới trở về đơn vị, gác lại một ngày làm việc vất vả. Trong đêm đã không xảy ra tình trạng đua xe trái phép và cũng không xảy ra vụ tai nạn giao thông đáng tiếc nào, kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an khi đã phải “căng mình” giữ gìn an ninh trật tự...
 
Một số hình ảnh lực lượng Công an "căng mình" bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến phố:
11
Lực lượng CSGT "căng mình" phân luồng giao thông...

 

1
... tuần tra kiểm soát trên đường để kịp thời ngăn chặn các hành vi nẹt pô, lạng lách, đánh võng...
1
Lực lượng chức năng phải rất vất vả mới giữ được an toàn giao thông, không gây ùn tắc cục bộ.

 

1
 

 

IMG_1083.JPG

Trước khi trận đấu kết thúc, hàng trăm CSGT, CS cơ động, 113... đã sẵn sàng ở các điểm chốt để bảo đảm trật tự sau trận đấu.


Thế Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.