Multimedia Đọc Báo in

Lặng thầm công việc của cán bộ, y bác sĩ tại Trung tâm cách ly của tỉnh

14:46, 01/08/2020

Cùng với công việc điều trị người nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 tại cơ sở y tế, công việc của những cán bộ, y bác sĩ tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh cũng không kém phần vất vả, gian khó, thậm chí cả hiểm nguy, nhưng họ vẫn đồng lòng bám trụ, cùng nhau vượt qua thử thách .

Vừa mới đi vào hoạt động chiều 30-7, đến chiều 31-7, Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh (tại phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) đã tiếp nhận trên 110 công dân vào cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả đều là người trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi), đi cùng xe khách hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 448 tại Đắk Lắk.

Có mặt tại Trung tâm ngay từ ngày đầu tiên, các y bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ chăm sóc, theo dõi, điều trị cho những người thuộc diện cách ly chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, phục vụ người dân, chỉ mong sao bà con mạnh khỏe, kiên cường để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh” 

Dưới đây là hình ảnh về những công việc thầm lặng của các y bác sĩ tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh được phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại trong ngày 31-7.

Trung tâm
Khu vực cách ly tập trung của tỉnh nằm trong khuôn viên của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) khá khang trang, thoáng mát 

 

Vừa mới đi vào hoạt động chiều 30-7, nhưng đến chiều 31-7, Trung tâm đã tiếp nhận trên 110 công dân vào cách ly tập trung. Tất cả đều là người trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi), đi cùng xe khách hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 448 tại Đắk Lắk
Y bác sĩ tiếp nhận, hướng dẫn người vào cách ly, tất cả đều trang bị  bảo hộ phòng dịch theo quy định

 

Tham gia làm nhiệm vụ tại đây có 16 cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột cùng một vài chiến sĩ hỗ trợ công tác hậu cần của Công an tỉnh.
Tham gia làm nhiệm vụ tại đây có 16 cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột cùng một số chiến sĩ hỗ trợ công tác hậu cần của Công an tỉnh.

  

Các cán bộ Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột đón người đến từ Đà Nẵng từ gia đình về nơi cách ly tập trung
Các cán bộ Trung tâm đón một sinh viên sau thời gian thực tập ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trở về gia đình ở Đắk Lắk vào nơi cách ly tập trung

 

Trước mỗi chuyến đi đón người về nơi cách ly tập trung, xe y tế đều được phun hóa chất khử khuẩn theo quy định.
Sau mỗi chuyến đi đón người cách ly, họ lại phun hóa chất khử khuẩn xe theo quy định và sẵn sàng chờ lệnh xuất phát tiếp. 

 

Bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lắng nghe và tỉ mỉ ghi chép toàn bộ thông tin ban đầu của người trở về từ Đà Nẵng vào cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh.
Tại phòng tiếp đón ban đầu ở Trung tâm, bác sĩ lắng nghe và tỉ mỉ ghi chép toàn bộ thông tin ban đầu của người vào cách ly...

  

IMG_1831.jpg
....và hướng dẫn người dân thực hiện nội quy tại Trung tâm 

 

Khi nghe thông tin có người trở về từ Đà Nẵng bị tai nạn giao thông vào khu cách ly tập trung, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La trực tiếp có mặt chỉ đạo các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân kịp thời.
Khi nghe thông tin có người trở về từ Đà Nẵng bị tai nạn giao thông vào khu cách ly tập trung, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La (bên trái) trực tiếp có mặt chỉ đạo các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân kịp thời.

 

Ngay sau đó xe X-quang lưu động cũng được điều động đến để bệnh nhân được thực hiện chỉ định cận lâm sàng tại chỗ.
Xe X-quang lưu động cũng được điều động đến để thực hiện chỉ định cận lâm sàng tại chỗ cho bệnh nhân.

 

IMG_1876.jpg
Ngoài việc chăm sóc sức khỏe, đều đặn ngày 3 lần, các y bác sĩ trực tiếp đưa cơm được bếp ăn Công an tỉnh chế biến đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh đến từng phòng cách ly...

 

phat com.jpg
...và giao cơm tận tay từng người dân.

 

Đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm luôn được lực lượng Công an tỉnh bổ sung kịp thời mỗi khi có thêm người dân vào cách ly.
Đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm được lực lượng Công an tỉnh bổ sung kịp thời mỗi khi có thêm người dân vào cách ly.

 

Bên trong tấm biển Khu vực cách ly, cuộc sống của người dân diễn ra hết sức bình thường.
Bên trong tấm biển khu vực cách ly, cuộc sống của người dân diễn ra bình thường, người cách ly nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

 Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.