Multimedia Đọc Báo in

Dự kiến tàu bay sẽ chịu lệ phí trước bạ

16:48, 27/12/2011

Theo dự thảo Nghị định về lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính xây dựng và hoàn thiện, sẽ có 7 đối tượng phải chịu lệ phí trước bạ (LPTB) khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, trong đó có bổ sung đối tượng là tàu bay cá nhân.

a
Sắp tới, tàu bay cá nhân sẽ chịu lệ phí trước bạ (Ảnh: Lê Ngọc)

7 đối tượng chịu LPTB theo dự thảo nói trên bao gồm: Nhà, đất; tàu thủy ( kể cả sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy ; thuyền, du thuyền); tàu bay; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; ôtô; súng săn, súng thể thao.
Như vậy, so với quy định hiện hành, tàu bay đã được bổ sung thêm vào đối tượng phải chịu LPTB.
Theo Bộ Tài chính, tàu bay sử dụng cho mục đích dân dụng là những mặt hàng cao cấp, phục vụ cho các đối tượng có thu nhập cao trong xã hội. Xã hội phát triển, một bộ phận dân cư đã sở hữu tàu bay để phục vụ nhu cầu tiêu dùng riêng. Vì vậy, để tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với việc sử dụng, sở hữu tàu bay, điều tiết thu nhập, cần phải bổ sung tàu bay cá nhân vào đối tượng chịu LPTB. Trường hợp tàu bay sử dụng cho mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hoá, hành khách, được Bộ Tài chính đề xuất sẽ không thu LPTB để không làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc