Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng đầu tiên áp dụng xác thực vân tay giao dịch

08:51, 20/02/2011

Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa triển khai công nghệ giao dịch xác thực bằng vân tay thay Chứng minh thư nhân dân (CMND) dành cho tất cả khách hàng giao dịch tài khoản ACB.

a
Khách hàng giao dịch tài khoản tại ACB Dak Lak

Đây là Ngân hàng đầu tiên trong nước áp dụng công nghệ này nhằm tăng tính an toàn, bảo mật cho khách hàng. Theo đó, người có đăng ký xác thực vân tay đến giao dịch rút tiền tại quầy sẽ thực hiện việc đưa ngón tay vào đầu đọc vân tay để hệ thống nhận dạng chủ tài khoản hoặc người được ủy quyền,hệ thống sẽ cho kết quả xác định khách hàng trong vòng 2 giây. Mẫu vân tay được lưu giữ dưới dạng số hóa và được gắn với tất cả tài khoản của khách hàng tại ACB.
Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu cho biết: giao dịch bằng vân tay được xem là biện pháp hạn chế tối đa rủi ro được nhiều nước trên thế giới đang sử dụng. Vì mẫu vân tay của mỗi người là duy nhất sẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối trong giao dịch tài khoản, tránh được trường hợp giả mạo chữ ký chủ tài khoản cá nhân hoặc dùng CMND giả mạo để giao dịch. Giao dịch xác thực bằng vân tay còn thích hợp với những khách hàng có chữ ký không ổn định; khách hàng lớn tuổi, chữ ký, chữ viết không nhất quán; hay quên chữ ký...

Đại diện ACB tại Dak Lak cho biết: hệ thống ACB trên địa bàn tỉnh bắt đầu triển khai thực hiện giao dịch xác thực bằng vân tay từ ngày 14-2-201, đến nay đã có nhiều khách hàng tham gia. Với những khách hàng chưa có điều kiện tham gia, vẫn thực hiện giao dịch bình thường tại ngân hàng theo phương thức cũ. 

Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc