Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn hoạt động cho hệ thống ngân hàng

18:24, 13/11/2011

Trong tháng 10-2011, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN)  tiếp tục triển khai nhiều giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm an toàn hoạt động cho hệ thống ngân hàng.

 

a

Ảnh minh hoạ

 

Các ngân hàng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trần lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng; thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của từng tổ chức tín dụng, đặc biệt là các tổ chức tín dụng hoạt động yếu kém để có các biện pháp chấn chỉnh, can thiệp kịp thời. Đối với vấn đề tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, NHNN đã công bố quan điểm và nguyên tắc cơ bản đối với quá trình tái cơ cấu ngân hàng, trong đó khẳng định: Mục tiêu hàng đầu là bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng và quyền lợi của người gửi tiền; quá trình tái cơ cấu được triển khai thận trọng trên nguyên tắc tự nguyện với lộ trình và bước đi cụ thể, thích hợp. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xây dựng Đề án tái cơ cấu nhằm tạo ra một hệ thống ngân hàng hoạt động lành mạnh, hiệu quả, ngày càng phù hợp hơn với các chuẩn mực, thông lệ quốc tế và có khả năng cạnh tranh tốt; chuẩn bị tốt cơ sở pháp lý cho quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng.

L.N 


Ý kiến bạn đọc


Huyện Ea Kar nỗ lực mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội 
Bảo hiểm xã hội là chính sách lớn góp phần đảm bảo đời sống cho người lao động và thực hiện an sinh xã hội. Để mở rộng độ bao phủ, Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển đối tượng tham gia.