Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất sẽ phù hợp với diễn biến lạm phát

06:57, 02/12/2012

Đây là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam thông báo tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 29-11

Ảnh minh họa (Lê Ngọc)
Ảnh minh họa (Lê Ngọc)

Theo đó, năm 2012, mức lạm phát có thể vào khoảng 7,5%, sang năm 2013, theo mục tiêu mà Chính phủ trình Quốc hội, thì lạm phát sẽ thấp hơn, tăng trưởng cao hơn. Như vậy, lãi suất cũng sẽ được điều chỉnh phù hợp với diễn biến của lạm phát.

“Việc có quy định lãi suất trần huy động hay không, hay quy định lãi suất cơ bản, Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì để ngay trong tháng 12 này phải lên phương án điều hành cụ thể để kéo lãi suất xuống cho sát tình hình diễn biến của lạm phát”.

Về vấn đề giải quyết nợ xấu, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, không thể chỉ sử dụng 1 hay 2 giải pháp mà cần sử dụng đồng bộ các giải pháp. Bởi nợ xấu liên quan đến nhiều vấn đề như hàng tồn kho, bất động sản…Các ngân hàng phải dùng nguồn lực của mình trích lập quỹ dự phòng rủi ro theo đúng quy định của pháp luật để giải quyết từng khoản nợ xấu. Các tổ chức tín dụng cũng đã trích lập được khoảng 75.000 tỷ đồng quỹ dự phòng rủi ro. Hiện mức lãi suất đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ phổ biến ở mức 10 - 13%/năm; lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác mức 12 - 15%/năm.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.