Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Bộ thuế GTGT lĩnh vực cà phê, nông sản giảm hơn 85 tỷ đồng

15:47, 19/08/2013

Tính đến hết tháng 7-2013, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột mới thu được hơn 389 tỷ đồng thuế và phí,  tương đương 45% dự toán được giao.

mua
Tình trạng mua bán hóa đơn gia tăng khiến nhiều DN, hộ kinh doanh cà phê chân chính trên địa bàn gặp nhiều khó khăn trong thu mua cà phê, nông sản (ảnh minh họa)

Nguyên nhân dẫn đến kết quả thu đạt thấp do sản xuất kinh doanh khó khăn, hàng trăm DN tự bỏ hoặc nghỉ kinh doanh; số DN còn hoạt động cũng liên tục thu hẹp quy mô, nhiều tháng liền không phát sinh doanh thu hoặc có nhưng rất thấp. Nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản thi công các công trình bằng vốn ngân sách Nhà nước chậm được thanh toán vốn dẫn đến khó khăn về tài chính. Tình trạng in và mua bán hóa đơn bất hợp pháp diễn biến phức tạp. Đặc biệt, nguồn thu thuế GTGT đối với lĩnh vực cà phê, nông sản giảm mạnh, trong 7 tháng đầu năm, bộ thuế GTGT từ lĩnh vực này chỉ hơn 14 tỷ đồng, giảm hơn 85 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Thuế GTGT trong lĩnh vực cà phê, nông sản là nguồn thu chủ yếu của thành phố nên khi bộ thuế này giảm đã ảnh hưởng lớn đến kết quả thu ngân sách.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.