Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Gần hoàn thành dự toán thu ngân sách

09:28, 24/09/2013

Tính đến hết tháng 9-2013, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Buôn Đôn đạt 17 tỷ đồng, tương đương hơn 94% dự toán HĐND huyện giao.

a
Chi cục Thuế huyện Buôn Đôn đề ra mục tiêu tăng cường chống thất thu đối với lĩnh vực khai thác tài nguyên (ảnh minh họa)

Một số khoản thu đã đạt và vượt kế hoạch, gồm: thu từ khu vực quốc doanh Trung ương đạt 119% KH, ngoài quốc doanh 109% KH, tiền thuê đất 100% KH.

Để đạt được kết quả này, thời gian qua Chi cục Thuế huyện Buôn Đôn đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn cho người nộp thuế; tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai, kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; tập trung thu hồi nợ đọng, nhất là nợ đọng của các đơn vị xây dựng cơ bản. Trong những tháng còn lại của năm 2013, Chi cục Thuế huyện sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý nguồn thu, chống thất thu, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh nông sản, khai thác tài nguyên, xây dựng cơ bản tư nhân; chú trọng cưỡng chế nợ thuế đối với các trường hợp có khả năng nộp nhưng chây ỳ; đẩy mạnh kiểm tra, đối chiếu hóa đơn, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp mua bán hóa đơn, trốn thuế…

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc