Multimedia Đọc Báo in

Giá cao su thấp nhất trong vòng 6 tuần

13:59, 02/05/2011

Giá cao su giảm vì nỗi lo nhu cầu ở Trung Quốc chậm lại trong khi các nước sản xuất có kế hoạch tăng diện tích cây trồng.

 

Giá cao su trên thị trường châu Á ngày 2-5 rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tuần qua. (Ảnh:minh họa) 


Giá cao su trên thị trường châu Á phiên hôm nay 2-5 rơi xuống mức thấp nhất 6 tuần sau khi  Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế thấp hơn dự báo. Giá cao su giảm còn vì hoạt động bán tháo trên thị trường kim loại bạc do lo ngại nhu cầu công nghiệp giảm sút.

 

Lúc 11h theo giờ Việt Nam, giá cao su giao tháng 10 tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (Tocom) giảm 3,7% xuống còn 374,6 yên/kg. Trong tuần trước, có lúc giá rơi xuống 372,2 yên/kg và đã mất 7,1% trong tuần cuối tháng 4.
Tổng cục Thống kê Trung Quốc ngày 1-5 công bố chỉ số quản lý sức mua PMI tháng 4 giảm gần 52,9 (so với 53,4 của tháng 3). Các nhà phân tích trước đó dự báo chỉ số tháng 4 là 53,9. Chỉ số này giảm cho thấy kinh tế Trung Quốc có thể đã tăng trưởng chậm lại sau khi chính phủ nâng lãi suất cơ bản và cho phép đồng Nhân dân tệ tăng nhanh hơn.

Ông Saito, chuyên gia phân tích của công ty môi giới Fujitomi Co. ở Tokyo cho biết, giá cao su giảm còn vì hoạt động bán tháo bạc trên thị trường khi giá mất tới 13,2%. Sáng nay, giá bạc giao tháng 7 chỉ còn 42,2 USD/ounce, so với gần 50 USD/ounce cuối tuần trước. Ngoài ra, giá cao su giảm còn vì các nước sản xuất cao su ở Đông Nam Á đang có kế hoạch mở rộng diện tích. Hiệp hội Các nước Sản xuất Cao su Thiên nhiên cho biết, hoạt động cạo mủ ở các nước sản xuất chủ chốt sẽ sôi động trở lại khi mùa khô qua đi trong vài tuần tới. Nguồn cung có triển vọng dồi dào đã thực sự gây sức ép lên thị trường.


H.T (Nguồn: Tạp chí kinh tế Việt Nam)

 


Ý kiến bạn đọc