Multimedia Đọc Báo in

Giá ớt tăng đột biến

10:13, 13/01/2017

Tại các chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, giá ớt vọt lên mức 120.000 - 135.000 đồng/ kg. Đây là giá bán cao nhất so với vài năm trở lại đây.

Chị Phạm Ngọc Huê, tiểu thương tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho biết, hơn 1 tháng trước, giá ớt đang từ mười mấy nghìn đồng/kg tăng vụt lên 50.000 - 60.000 đồng/kg, nhưng hiện tại thì phải trên 100.000 đồng mới mua được một kg ớt tươi.

Nông dân huyện Buôn Đôn thu hoạch ớt

Nguyên nhân giá ớt lên cao đột biến là do thời tiết không thuận lợi nên năng suất thấp, nguồn cung không còn dồi dào như trước. Hơn nữa, đây là thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ lớn khiến giá ớt bán ra tại các chợ tăng liên tục.

Được biết, ớt tiêu thụ trên địa bàn tỉnh một phần do nông dân huyện Buôn Đôn cung cấp và phần lớn vẫn nhập từ các tỉnh miền Tây để phục vụ nhu cầu người dân.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.