Multimedia Đọc Báo in

71 tỷ đồng cho quảng bá du lịch năm 2010

09:13, 26/04/2010
71 tỷ đồng là tổng kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến du lịch và chương trình hành động quốc gia về du lịch trong năm 2010 của Việt Nam, tăng 21 tỷ đồng so với năm 2009.
 
Doanh nghiệp du lịch Dak Lak quảng bá thương hiệu tại
Doanh nghiệp du lịch Dak Lak tham gia Liên hoan Ẩm thực vùng miền 2009                     Ảnh: H.H
Đó là thông tin vừa được Tổng cục Du lịch đưa ra.  Trong đó, kinh phí dành cho xúc tiến du lịch là 40 tỷ đồng, tăng thêm 15 tỷ đồng, Chương trình hành động quốc gia về du lịch có kinh phí 31 tỷ đồng, tăng 6 tỷ đồng so với năm trước. Trong năm 2010, ngành Du lịch sẽ tổ chức quảng bá về du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước. Ở nước ngoài chủ yếu là tham gia các hội chợ về du lịch lớn như Travex (Brunei), ITB (Đức); phát động thị trường (roadshow) tại các nước: Trung Quốc, Úc, Nauy, Tây Âu (Đức, Anh, Pháp, Bỉ); tổ chức liên hoan du lịch văn hóa tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...Trong nước sẽ có hàng loạt các sự kiện được tổ chức  như Festival Huế 2010; chương trình du lịch về nguồn tại 3 tỉnh Lào Cai- Yên Bái - Phú Thọ; thi sáng tác logo và slogan của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015...

Theo kế hoạch của ngành Du lịch, năm 2010 sẽ đón từ 4,2-4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Trong 3 tháng đầu năm, cả nước đã đón được trên 1,3 triệu lượt du khách, tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất trong quý 1 từ trước đến nay. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, sang tháng 4, lượng khách quốc tế tới Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng mạnh của những tháng trước đó.
Theo KTĐT

Ý kiến bạn đọc