Multimedia Đọc Báo in

Chương trình kích cầu du lịch năm 2010: Cơ hội “vàng” để quảng bá và xúc tiến du lịch Dak Lak

15:34, 21/05/2010

Khoảng 1.110 triệu đồng, trong đó ngân sách tỉnh 490 triệu đồng và vận động xã hội đóng góp 620 triệu đồng sẽ là khoản kinh phí dự kiến để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 và kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9-7-1960 – 9-7-2010) theo Quyết định 1155/QĐ-UBND vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 17-5-2010.

Theo Quyết định này, nhiều hoạt động độc đáo với sự tham gia của nhiều cấp, ngành, các doanh nghiệp và người dân sẽ được tổ chức trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 12-2010. Đó là cuộc thi thiết kế quà tặng và hàng lưu niệm cho khách du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới; tổ chức các chương trình khuyến mại về khách sạn, về tour du lịch; bán hàng giảm giá; chiến dịch làm sạch môi trường du lịch; chiến dịch hướng về cội nguồn; chiến dịch tuyên truyền quảng bá; trồng cây bảo vệ môi trường; phát động thi đua trong toàn ngành Du lịch và tổ chức lễ gặp mặt truyền thống cán bộ nhân viên trong ngành qua các thời kỳ...
Với một “thực đơn” khá hấp dẫn và cụ thể, Chương trình kích cầu năm 2010 hứa hẹn sẽ tạo được những dấu ấn quan trọng, nhằm tiếp tục giới thiệu quảng  bá, xúc tiến cho ngành Du lịch của tỉnh, trong đó mục tiêu trước mắt là tăng lượng du khách đến Dak Lak tham quan, thưởng ngoạn cũng như tìm hiểu những nét văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc trên mảnh đất cao nguyên này. Đây cũng là những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; năm Du lịch Quốc gia 2010.

 

Hồ Lak - một thắng cảnh đẹp của Dak Lak luôn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. (Ảnh: Phạm Huỳnh)
Hồ Lak - một thắng cảnh đẹp của Dak Lak luôn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. (Ảnh: Phạm Huỳnh)

Được biết, chủ đề chung của Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) xây dựng mang tên “Việt Nam – điểm đến của bạn”. Ở quy mô toàn quốc, chương trình kích cầu du lịch năm nay có một số điểm mới đáng chú ý như: Phát động chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive VN Grand Sale 2010” vào mùa thấp điểm (dự kiến tổ chức hội chợ bán hàng giảm giá tại 3 thành phố lớn vào tháng 8 và 9-2010). Ngoài ra còn phát động chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều với các chương trình như: Khuyến khích Việt kiều về thăm quê hương, cũng như tham gia giới thiệu quảng bá, vận động bạn bè nước ngoài tới thăm Việt Nam; tổ chức liên hoan du lịch Việt Nam kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội tại Pháp vào tháng 6-2010. “Việt Nam thân thiện chào đón bạn”, đó là khẩu hiệu của chiến dịch xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam, được tổ chức với các hình thức độc đáo như:  Tặng quà, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng khách đến các trung tâm du lịch của địa phương; xây dựng và làm sạch nhà vệ sinh công cộng tại tất cả các điểm du lịch.
Các chương trình nhằm tạo dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam ấn tượng, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và chất lượng.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.