Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với doanh nghiệp Hàn Quốc

10:32, 17/03/2016
Chiều 16-3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Công ty Solarpark và Công ty TASCO (Hàn Quốc) đến khảo sát các địa điểm dự kiến đầu tư nhà máy điện mặt trời và hạ tầng – kinh doanh cụm công nghiệp dệt may và các sản phẩm phụ trợ cho ngành may. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư đã báo cáo với tỉnh kế hoạch triển khai các dự án và kết quả khảo sát tại một số địa phương. Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời của Công ty Solarpark có công suất 310 MW, dự kiến được xây dựng trên diện tích khoảng 500 ha tại khu vực hồ Ea Súp Thượng, tổng mức đầu tư hơn 600 triệu USD. Hiện có 3 phương án xây dựng được đưa ra, đó là: đặt các tấm năng lượng hoàn toàn trên lòng hồ, hoàn toàn trên mặt đất hoặc một phần trên lòng hồ và một phần trên mặt đất. Các chuyên gia cho rằng, nếu đặt tấm năng lượng trên lòng hồ thì mức đầu tư sẽ tăng khoảng 32%, nhưng điện năng thu được sẽ cao hơn 10% so với trên đất. Nhà đầu tư đang xem xét các phương án trên để đưa ra giải pháp tối ưu về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế. Trong khi đó, Công ty TASCO đến Đắk Lắk tìm kiếm địa điểm để xây dựng 1 cụm công nghiệp chuyên ngành may và các sản phẩm phụ trợ với diện tích tối thiểu 50 ha. Chủ đầu tư đã khảo sát tại Cụm công nghiệp Cư Kuin và Khu Công nghiệp Hòa Phú, dự kiến sẽ đưa nhà máy dệt may tại Hàn Quốc về Khu Công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột), sau đó sẽ xây dựng cụm công nghiệp chuyên ngành may mặc. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát đầu tư tại Đắk Lắk và đánh giá cao các dự án nhà đầu tư đã đưa ra; đồng thời cho biết UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất trong việc phối hợp, chia sẻ thông tin, giải quyết các vướng mắc trong quá trình khảo sát, hoàn thiện thủ tục và triển khai đầu tư. 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc