Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ: Mỗi năm triển khai thêm 8-10 kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh

08:37, 22/06/2010

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ cho biết, trung bình mỗi năm, bệnh viện có từ 8-10 kỹ thuật mới được triển khai vào khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trên địa bàn.

 

Châm cứu cho người bệnh tại khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ

 

Các kỹ thuật chủ yếu về ngoại khoa, sản khoa và chuyên khoa lẻ như: phẫu thuật ghép xương; các phẫu thuật sản khoa (kể cả cắt tử cung toàn phần); phẫu thuật mắt; siêu âm 3D, 4D; chụp phim X quang có cản quang ống tiêu hóa… Mới đây, bệnh viện này còn thành lập khoa Đông y và thực hiện kỹ thuật thắt búi trĩ bằng phương pháp y học cổ truyền. Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên được áp dụng tại bệnh viện tuyến huyện, thành phố, thị xã của tỉnh. Phương pháp này không chỉ giúp cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên như trước mà còn giảm được chi phí trong quá trình điều trị.

Cũng theo bác sĩ Lào, với việc triển khai các kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh, hàng năm, số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng. Đơn cử như 2 năm (2008-2009), bệnh viện đã tiếp nhận số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị trung bình vượt chỉ tiêu hàng năm trên 175%.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.