Multimedia Đọc Báo in

Ngành Y tế Dak Lak tiếp nhận mới 8 xe cấp cứu từ Bộ Y tế

17:23, 30/06/2010

Ngày 29-6, Sở Y tế tỉnh đã tiếp nhận 8 xe cứu thương do Bộ Y tế và Ban quản lý Dự án Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên bàn giao nhằm mục đích tăng cường công tác cấp cứu, nâng cao hiệu quả dịch vụ y tế trên địa bàn.

 

Ảnh minh họa

 

8 xe này mang hiệu Ford Everest, được trang bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu. 5 xe trong số đó được Sở Y tế chuyển cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm xe cấp cứu 115 và 3 xe còn lại sẽ giao cho các bệnh viện huyện Krông Păk, Ea Sup, Krông Bông.

Được biết, cùng với Dak Lak, các tỉnh còn lại của khu vực Tây Nguyên cũng được nhận 17 xe cấp cứu trong đợt này. Đây là một phần trong hoạt động mua sắm trang thiết bị và phương tiện đi lại thuộc Dự án Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên. Qua 5 năm thực hiện, Dự án đã hoàn thành 35 gói thầu xây dựng cơ bản, 30 gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế và phương tiện đi lại; đào tạo được 3000 lượt cán bộ y tế và hỗ trợ khám chữa bệnh trực tiếp cho hơn một triệu lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số 5 tỉnh Tây Nguyên.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc