Multimedia Đọc Báo in

Những lợi ích của hoa dâm bụt

16:07, 23/06/2010

Hoa dâm bụt còn có tên gọi khác là bụp, xuyên cận bì, là giống hoa được trồng khắp nơi ở Việt Nam. Ngoài tác dụng được trồng làm hàng rào, làm cảnh, hoa dâm bụt còn có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Trà dâm bụt đã được coi là 1 thức uống giải khát trong nhiều năm. Chúng cũng được coi là một phương thuốc thảo dược giúp hạ huyết áp, giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa nhiễm trùng bàng quang và táo bón. Nghiên cứu cho thấy trà dâm bụt rất có lợi trong việc giảm huyết áp và có thể kiểm soát cholesterol trong máu. Những nghiên cứu này đã được thực hiện ở những người lớn bị huyết áp cao hoặc tăng huyết áp nhẹ. Kết quả cho thấy những người uống 3 tách trà dâm bụt/ ngày đã có kết quả tốt hơn so với những người không uống loại trà này. Những người có huyết áp cao lúc bắt đầu nghiên cứu, sau khi uống trà đã giảm được huyết áp đáng kể.

 

Hoa dâm bụt


Bên cạnh đó, trà dâm bụt có chứa chất ức chế enzyme giúp sản xuất amylase. Amylase là một enzyme giúp phân hủy tinh bột đường. Uống một tách trà dâm bụt sau bữa ăn sẽ làm giảm hấp thu carbohydrate trong chế độ ăn uống và sẽ giúp giảm cân. Hơn nữa, trà dâm bụt rất giàu vitamin C, là 1 phương thuốc thảo dược tuyệt vời để chống lại chứng cảm lạnh và nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 

Lá và hoa dâm bụt cũng là một trong những sản phẩm chăm sóc tự nhiên tốt nhất cho tóc. Chúng rất có ích cho sự phát triển của tóc và hơn nữa chúng còn có thể chữa trị chứng rụng tóc. Lá và hoa dâm bụt còn có tác dụng giữ cho mái tóc của bạn luôn đen bóng. Bôi hỗn hợp nhão chiết xuất từ lá và hoa dâm bụt lên tóc trong vòng 15 phút sau đó xả nhẹ nhàng với nước ấm. Đừng gội đầu trong vòng 5 tiếng sau khi tóc bạn đã được xả sạch.

Dầu dừa kết hợp với hoa dâm bụt sẽ trở thành một sản phẩm chăm sóc tóc tuyệt vời. Đun sôi dầu dừa với hoa dâm bụt trong 3 ngày( mỗi ngày 3 tiếng). Sau đó lọc hỗn hợp này và dùng nó mát xa da dầu hằng ngày để ngăn chặn sự rụng tóc.

Kim Oanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc