Multimedia Đọc Báo in

Một số cách chữa cảm

08:41, 16/08/2010

- Khi bị cảm và thấy đau đầu, ta có thể dùng khăn vò nước nóng, đắp lên mắt, mũi hoặc huyệt phong trì trên đầu sẽ giảm bớt bệnh.
- Lấy 25ml rượu nho, đun cho bay hết hơi rượu, đập vào quả trứng gà, đánh đều, cho 1 thìa đường trắng vào. Khi uống hòa với nước sôi cho loãng rồi uống. Uống xong đắp chăn nằm nghỉ. Ngày hôm sau, các hiện tượng tắc mũi, chảy nước mũi, đau họng sẽ đỡ đi nhiều, thậm chí có thể hết hẳn. Có người uống 1 lần là khỏi.
- Lấy 1 quả lê, 25g gừng tươi, cả 2 cắt thành lát mỏng, cho 1 bát nước, sắc lên, uống hết trong 1 lần, sẽ có tác dụng ngay.
- Lấy 100g hành củ, 3 lát gừng tươi sắc thành nước hoặc đổ nước sôi vào uống. Cũng có thể lấy 20g hành củ, 5 lát gừng tươi, 1 thìa đường trắng, 1 nhúm lá chè, 1 bát nước rồi sắc lên uống.
- Lấy 20 vỏ lạc (vỏ cứng), 3 củ hành to (phần củ ở hành lá) cả rễ, rửa sạch, đun cùng 1 lượng vừa phải nước lã. Sau khi sôi, đun nhỏ lửa khoảng 15 phút, chắt lấy nước, uống nóng, đắp ngay chăn cho toát mồ hôi. Nếu có hiện tượng nôn hoặc buồn ngủ, khi đun nhỏ lửa cho thêm 4 lát gừng tươi. Nếu bị ho hoặc đau họng, khi đun nhỏ lửa cho thêm vài lát lê.
- Ta cũng có thể dùng cao dán để chữa cảm. Cách làm như sau: lấy 2 miếng cao kích cỡ 5x5 cm, rắc đều 1 ít bột thuốc cảm công hiệu nhanh lên trên, dán lên huyệt dũng truyền ở lòng bàn chân. Mỗi ngày thay 1 lần, mỗi lần xoa bóp khoảng 2-3 phút. Thường chỉ sau khoảng 1-3 lần dán là đỡ hoặc khỏi hẳn.
- Đối với phụ nữ có thai khi cảm không nên uống thuốc hoặc những người không muốn uống thuốc, có thể dùng phương pháp tắm bằng rượu. Cách làm như sau: dùng khăn bông tẩm rượu có nồng độ cao lau đi lau lại khoảng 30-40 lần vào những chỗ như sau dái tai, 2 bên cổ, nách, phía trong cánh tay, lòng bàn tay, khuỷu chân, đầu gối, 2 bên mắt cá chân, lòng bàn chân, các khớp xương… sau đó đắp chăn ngủ 1 giấc, cảm cũng sẽ đỡ hơn, thậm chí khỏi hẳn.

 

Hồng An

 


Ý kiến bạn đọc