Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo sử dụng miếng lót cố định vị trí ngủ của trẻ gây nguy hiểm

16:00, 03/10/2010

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan An toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ (CPSC) vừa yêu cầu người tiêu dùng ngưng sử dụng các miếng lót cố định vị trí ngủ cho trẻ nhỏ. Lý do là bởi hai cơ quan trên đã nhận được 12 báo cáo trẻ sơ sinh từ 1 – 4 tháng tuổi tử vong vì nghẹt thở hoặc bị kẹt giữa miếng lót khi đặt trong nôi. Nguy cơ xảy ra khi trẻ xoay hoặc lật bụng qua lại lúc nằm trong miếng lót.

 

Một loại miếng lót cố định vị trí ngủ của trẻ nhỏ. Ảnh: TL

Có hai loại miếng lót thường được dùng là loại miếng phẳng và miếng có cục chắn nổi. Cả hai được quảng cáo giúp trẻ cố định vị trí ngửa khi nằm ngủ và giảm nguy cơ bị tử vong đột xuất (SIDS). Tuy nhiên, FDA và CPSC cho biết họ chưa nhận được bất cứ báo cáo nào khẳng định miếng lót này giảm nguy cơ bị SIDS.
Bộ nệm gối cố định thường gồm một tấm lót, một chiếc gối kê đầu và hai chiếc gối kèm sát phần thân trên của trẻ em. Theo cảnh báo, trẻ ngủ trong miếng lót khi xoay trở rất dễ bị úp mặt vào bộ nệm gối này hoặc bị kẹt giữa sản phẩm này với cạnh giường làm nghẹt thở.

 

K.O (nguồn NLĐ)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.