Multimedia Đọc Báo in

Cứ 3 người lớn trên thế giới lại có 1 người bị huyết áp cao

16:51, 18/05/2012

Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây xác nhận, cứ ba người lớn thì có một trường hợp mắc chứng huyết áp cao gây ra các vấn đề về tim mạch và nhấn mạnh rằng số lượng ngày càng tăng ở các nước đang phát triển.

Những nước ghi nhận tỷ lệ người mắc chứng huyết áp cao thấp nhất thế giới là Canada và Mỹ (chưa đến 20% dân số người lớn), trong khi tỷ lệ này ở những nước nghèo hơn như Nigeria lên tới gần 50%, Malauy 44,5% và Mozambique 46,3%. Ở các nước giàu, số người mắc chứng huyết áp cao đã giảm nhờ được điều trị đầy đủ với chi phí thấp, trong khi ở châu Phi cũng như các nước nghèo, nhiều người vẫn chưa được chẩn đoán bệnh và chưa được hỗ trợ về y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thống kê của WHO cũng đưa ra những con số báo động về tỷ lệ mắc huyết áp và lượng đường trong máu cao (liên quan đến tiểu đường). Cứ 10 người thì có 1 người mắc tiểu đường, đặc biệt khu vực Thái Bình Dương là 1/3. Đồng thời, mức độ béo phì trên thế giới đã tăng gấp hai lần trong giai đoạn từ 1980 – 2008 và hiện nay có khoảng nửa tỷ người (12% dân số thế giới) mắc bệnh béo phì. 

Hiệp hội Y tế thế giới, cơ quan ra quyết định của WHO sẽ gặp mặt trong thời gian từ 21 đến 26-5 tới tại Geneva để thảo luận các mục tiêu mới trong việc cắt giảm các trường hợp mắc bệnh tim, phổi, tiểu đường và ung thư.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc