Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tăng mạnh

16:10, 24/10/2012

Từ đầu năm đến ngày 14-10, toàn tỉnh ghi nhận 433 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2011.

Đặc biệt, từ đầu tháng 9 đến nay bệnh tăng mạnh và tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột và huyện M’Drak. Chỉ tính riêng tháng 9, toàn tỉnh đã ghi nhận 181 ca bệnh, tăng 136 ca so với cùng kỳ năm 2011 và tăng 76 ca so với tháng 8 trước đó.

Theo nhận định của ngành Y tế, hiện nay điều kiện vệ sinh môi trường ở nhiều vùng dân cư trong tỉnh chưa bảo đảm, việc cấp nước còn nhiều tồn tại cộng với thói quen tích nước dài ngày để sử dụng của một bộ phận không nhỏ người dân đã tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh trên địa bàn.  Do đó, để hạn chế sự gia tăng của bệnh, ngành Y tế và các cấp chính quyền đã đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như: thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, loại trừ bọ gậy (loăng quăng), phun hóa chất diệt muỗi tại các địa bàn có nguy cơ cao; tập huấn công tác chẩn đoán, điều trị và giám sát phòng, chống sốt xuất huyết cho các địa phương; đẩy mạnh hoạt động truyền thông về phòng, chống sốt xuất huyết; tổ chức mạng lưới cộng tác viên giám sát và hướng dẫn người dân tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, loại trừ bọ gậy tại hộ gia đình…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc