Multimedia Đọc Báo in

Số trẻ mắc sốt xuất huyết nhập viện cao gấp 8 lần so với cùng kỳ năm trước

17:05, 05/07/2013

Theo thống kê của khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 6 tháng đầu năm 2013, khoa Nhi tiếp nhận 67 trường hợp trẻ mắc sốt xuất huyết (SXH), cao hơn 8,3 lần so với cùng kỳ năm 2012 (6 tháng đầu năm 2012, khoa tiếp nhận 8 ca bệnh SXH).

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Nhi cho biết, số trẻ mắc SXH vào viện điều trị tại khoa liên tục gia tăng trong những ngày gần đây. Chỉ tính trong vòng 20 ngày (từ 10 đến 30-6), đã có 38 trẻ mắc SXH vào điều trị tại khoa. Con số này cao gấp 1,3 lần so với tổng số trẻ mắc bệnh vào viện trong hơn 5 tháng đầu năm (29 trường hợp). Trong số các ca bệnh nhập viện có đến trên 50% là SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo trở lên (hiện nay Tổ chức Y tế thế giới phân loại SXH thành 3 loại: SXH Dengue, SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo và SXH Dengue có dấu hiệu nặng) và khi đã nằm ở mức có dấu hiệu cảnh báo thì chuyển sang nặng rất nhanh. Đặc biệt đã có trường hợp bệnh nhân tái sốc SXH lần 2.

Một trường hợp trẻ mắc SXH được theo dõi tại phòng cấp cứu của khoa Nhi.
Một trường hợp trẻ mắc SXH được theo dõi tại phòng cấp cứu của khoa Nhi.

Theo dự báo của ngành Y tế, từ nay đến cuối năm bệnh SXH sẽ tiếp tục gia tăng. Do đó, bác sĩ Tuấn khuyến cáo, người dân cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy việc phòng bệnh vẫn là những biện pháp quen thuộc thường niên như: phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, loại bỏ các đồ phế thải bị ứ đọng nước… để loại trừ khả năng sinh sản của muỗi, song nếu người dân không tích cực tham gia thì vô tình sẽ khiến cho dịch SXH tại địa phương diễn biến phức tạp thêm.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc