Multimedia Đọc Báo in

Béo phì dễ bị ung thư

05:57, 01/07/2013

Một nhóm nghiên cứu của Qũy Nghiên cứu Ung thư Nhật Bản vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, một loại vi khuẩn trong ruột có nhiều khả năng làm cho những người béo phì dễ bị ung thư gan.

Theo các cuộc nghiên cứu, những người có chỉ số khối cơ thể (BMI - được tính bằng cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (đo theo mét hoặc cm) từ 25 trở lên, hơn 70% có khả năng bị ung thư gan, so với những người có trọng lượng bình thường.

Để xác minh điều này, các nhà nghiên cứu chích các chất gây ung thư vào chuột mập và chuột bình thường. Kết quả cho thấy, trong chuột mập, một loại virus ở bụng, có tên là clostridium, nhiều hơn 3.000 lần so với chuột thường. Điều này làm thay đổi các bộ phận của mật, góp phần tạo ra một chất có hại, gây tác động đến các tế bào gan, khiến các tế bào dễ bị ung thư.

Khi các nhà nghiên cứu chích một hóa chất nhằm ngăn chặn virus trên sinh sản, thì nguy cơ ung thư gan của chuột béo giảm xuống còn 1/3.

G.N
(Nguồn: NHK World)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.