Multimedia Đọc Báo in

7 tháng đầu năm cả nước có 42.000 ca mắc bệnh tay chân miệng

14:39, 05/08/2013

Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) Đặng Quốc Việt cho biết, trong 7 tháng đầu năm cả nước đã ghi nhận hơn 42.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng.

Vệ sinh sạch sẽ là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng tránh bệnh tay chân miệng.
Vệ sinh sạch sẽ là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng tránh bệnh tay chân miệng. Ảnh: K.O

Hiện nay, dịch bệnh tại Việt Nam có nhiều thay đổi và diễn biến phức tạp cả về quy mô lẫn tính chất. Việt Nam là nước nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng, ẩm, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho những mầm bệnh và vi rút gây bệnh phát triển. Mặt khác do lạm dụng kháng sinh và sử dụng thuốc sai quy trình đã dẫn đến tình trạng nhờn thuốc khá phổ biến. Các yếu tố này đã làm cho vi rút tăng biến đổi về gen làm xuất hiện nhiều dịch bệnh mới nổi và tái nổi ngày càng nghiêm trọng, trong đó có những bệnh mới nổi rất khó kiểm soát như cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, bệnh sốt xuất huyết, bệnh tả, bệnh tay chân miệng ở trẻ em.

Tuy nhiên, ông Đặng Quốc Việt cho rằng, đa số các bệnh nói trên đều có thể phòng tránh  được nếu người dân có đầy đủ kiến thức và có ý thức trong việc chủ động phòng bệnh cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. 

Theo chinhphu.vn
 


Ý kiến bạn đọc