Multimedia Đọc Báo in

Ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột qụy

15:33, 07/11/2016

Một nghiên cứu của Viện EpidStat, Michigan, Mỹ mới đây đã chỉ ra rằng, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giảm 12% nguy cơ đột qụy.

Nhóm nghiên cứu đã tổng kết và phân tích các nghiên cứu được thực hiện từ năm 1982 tới năm 2015 và đi đến kết luận, trứng có nhiều lợi ích dinh dưỡng tích cực, được cho là giúp giảm stress oxy hóa và viêm. Chúng cũng chứa nguồn protein dồi dào (một quả trứng chứa 6g protein chất lượng cao và các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin) liên quan tới giảm huyết áp.

Mặc dù trứng có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng nhiều người vẫn e ngại chúng khi sử dụng vì sự có mặt của cholesterol trong trứng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã đánh giá mối liên quan giữa ăn trứng và bệnh tim mạch ở 276.000 đối tượng và đột qụy ở 308.000 đối tượng. Kết quả cho thấy ít có mối liên quan giữa trứng và bệnh tim và chỉ ra ảnh hưởng lợi ích khả thi của việc ăn trứng đối với nguy cơ đột qụy.

Trước đó, năm 2000, Hội Tim mạch Mỹ đã khuyến nghị giới hạn hấp thu cholesterol trong chế độ ăn là 300mg/ngày và chế độ ăn lành mạnh nên bao gồm một quả trứng mỗi ngày (cùng với chế độ tập thể dục thích hợp) vì cholesterol có trong một quả trứng cũng nằm trong giới hạn này.

Kim Oanh (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.