Multimedia Đọc Báo in

Những thực phẩm giúp hơi thở thơm tho

17:14, 17/03/2011

Hôi miệng là điều khiến nhiều người mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày và e ngại khi phải giao tiếp với người khác. Vậy làm gì để chứng hôi miệng không còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của bạn? Bài viết này xin giới thiệu một số loại thực phẩm “trị” chứng hôi miệng và làm cho hơi thở thơm tho.

Sữa chua là thực phẩm được khuyên dùng khi bị chứng hôi miệng, Ảnh:

1. Rau mùi tây: Loại rau này giúp vô hiệu hóa mùi khó chịu từ miệng, trong đó có mùi khói thuốc lá. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần nhai loại cây này càng lâu càng tốt. Trong trường hợp không tìm được rau mùi tây, có thể dùng bạc hà, ngải cứu, mê diệt hay khuynh diệp để thay thế.

2. Sữa chua: Những cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng sữa chua làm thức ăn hàng ngày giúp giảm lượng sulfua hydro trong miệng. Chính chất này là nguyên nhân cơ bản làm hình thành mùi hôi trong khoang miệng. Việc sử dụng sữa chua đều đặn làm cản trở sự sinh sôi bệnh nướu răng và xuất hiện các đốm trên men răng.

3. Rau quả giàu chất xơ: táo, cà rốt và rau cần tây là những loại quả kích thích nước bọt tiết ra nhiều, làm ướt khoang miệng giúp loại bỏ ra ngoài những mẩu thức ăn rất nhỏ còn sót lại trên răng hay mắc trong các khe răng. Chính việc loại bỏ được những mẩu thức ăn thừa này đồng nghĩa với việc dập tắt được mùi khó chịu trong khoang miệng.

4. Kẹo cao su: Kẹo cao su không thể làm hết mùi hôi từ miệng, nhưng chúng có thể… khoả lấp chúng. Một ưu điểm nữa của kẹo cao su là chúng kích thích tiết ra nhiều nước bọt, có tác dụng làm sạch khoang miệng. Tuy nhiên, để bảo đảm sức khỏe, khi chọn kẹo cao su, nên chọn loại không có đường.

5. Thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao: Các loại thực phẩm như: cam, quýt, dưa hấu và một số loại thức ăn khác có chứa hàm lượng lớn vitamin C, tạo ra trong miệng môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, từ đó dập tắt được mùi hôi do vi khuẩn gây nên. Ngoài ra, việc sử dụng đều đặn vitamin C góp phần khá quan trọng trong việc bảo vệ nướu răng. Song, điều cần chú ý  là nên để cơ thể nhận được vitamin C từ các thực phẩm tự nhiên, chứ không nên sử dụng các chất bổ sung thực phẩm.

K.D (nguồn SK&ĐS)


Ý kiến bạn đọc