Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam chưa từng cho nhập “thuốc thịt người”

08:37, 10/05/2012

Trước thông tin Hàn Quốc phát hiện hàng loạt thuốc viên con nhộng có chứa thịt người có nguồn gốc từ Trung Quốc, ngày 9-5 Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường khẳng định, Cục chưa từng cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành sản phẩm “thuốc thịt người” tại Việt Nam.
 
Ông Cường cho biết, sau khi có thông tin về việc Hải quan Hàn Quốc phát hiện và tịch thu hàng ngàn viên sản phẩm “thuốc thịt người” có nguồn gốc từ Trung Quốc, Cục đã tiến hành rà soát tại thị trường Việt Nam. Tuy chưa từng cho phép sản xuất, nhập khẩu và lưu hành sản phẩm “thuốc thịt người” trên tại Việt Nam, nhưng để  bảo đảm an toàn cho người dân, Cục quản lý Dược Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phối hợp với các cơ quan chức năng (Hải quan, Quản lý thị trường, Công an, Ban chỉ đạo 127 địa phương) tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Được biết, hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được quảng cáo là thuốc bổ, tăng cường sinh lực được xách tay từ nhiều nguồn như Mỹ, Úc, Anh nhưng những sản phẩm này bị làm nhái khá nhiều. Vì vậy, các hãng sản xuất sản phẩm chính hãng đã công khai thông báo nhận biết thuốc giả trên thị trường. Do đó, Bộ Y tế cũng đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, bởi những loại thuốc không được cấp đăng ký lưu hành là những sản phẩm không được kiểm chứng về chất lượng nên có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

K.O (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.