Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hội thảo khoa học “Thay khớp háng”

10:20, 21/06/2012

Sáng 21-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Thay khớp háng” với sự tham gia của PGS.BS Pacharapol Udomkiat-chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật thay khớp háng tại Thái Lan và châu Á cùng đông đảo các bác sĩ ngoại khoa của 2 tỉnh Dak Lak, Dak Nông và Trường Đại học Tây Nguyên.

Tại Hội thảo, PGS.BS Pacharapol Udomkiat đã truyền đạt cho các bác sĩ một số nội dung và thông tin mới về kỹ thuật “phẫu thuật thay khớp háng”. Sau đó tiến hành mổ thị phạm một trường hợp bệnh nhân thoái hóa khớp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phẫu thuật thay khớp háng là một kỹ thuật tiên tiến đã được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ tháng 3-2011, do Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế chuyển giao theo Đề án 1816. Đến thời điểm này, bệnh viện đã phẫu thuật cho 12 trường hợp, tỷ lệ thành công 100% và trở thành một trong những bệnh viện đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên triển khai thành công kỹ thuật này. Phẫu thuật thay khớp háng được chỉ định trong các trường hợp viêm - thoái hóa khớp vô trùng, khi ổ cối và chỏm xương đùi bị hỏng sau chấn thương. Việc tiến hành phẫu thuật thay phần bị hỏng bằng ổ khớp nhân tạo sẽ giúp cho bệnh nhân hết đau đớn và vận động trở lại bình thường.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc