Multimedia Đọc Báo in

Tạm ngừng sử dụng thuốc cản quang XENETIC

08:56, 18/09/2013

Cục quản lý Dược vừa có thông báo tạm ngừng sử dụng các lô thuốc cản quang XENETIC để bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Cục quản lý Dược yêu cầu nhà sản xuất và các công ty nhập khẩu thuốc thông báo tạm ngừng sử dụng tới những nơi phân phối, sử dụng đối với các lô thuốc cản quang XENETIC 300 mg/50ml - Số lô: 12WC034A và 12WC027C;  SĐK: VN-4976-07 do Công ty Guerbet – Pháp sản xuất, Công ty Hyphens Marketing & Technical Service Pte. Ltd đăng ký. Đồng thời, phải báo cáo về Cục tình hình nhập khẩu, phân phối và sử dụng các lô thuốc nêu trên, các trường hợp về phản ứng có hại (nếu có). Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế các ngành có trách nhiệm thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng tạm ngừng sử dụng các lô thuốc trên và thực hiện việc bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn.

Được biết, thuốc cản quang XENETIC 300 mg/50ml được chỉ định dùng trong tiêm tĩnh mạch, chụp niệu đạo, chụp X quang mật độ cắt lớp hộp sọ và toàn bộ cơ thể, chụp mạch máu, tim mạch.

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.