Multimedia Đọc Báo in

Đến hết năm 2018 thực hiện kết nối mạng tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc

10:53, 07/05/2018

Thực hiện Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017-2020, Bộ Y tế đặt mục tiêu hết năm 2018 toàn quốc phải kết nối mạng tất cả các nhà thuốc, năm 2019 là hệ thống các quầy thuốc và đến năm 2020 là kết nối mạng tất cả các tủ thuốc.

Đề án này sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối mạng, đảm bảo kiểm soát xuất xứ, giá cả thuốc được mua vào, bán ra ở mỗi nhà thuốc trên toàn quốc nhằm quản lý hệ thống bán buôn, bán lẻ, các nhà thuốc trong và ngoài bệnh viện; truy xuất nguồn gốc thuốc, chấn chỉnh tình trạng bán thuốc không theo đơn, tránh thuốc giả, ổn định giá. Trước khi nhân rộng toàn quốc, Bộ Y tế sẽ tổ chức thí điểm tại 4 tỉnh, thành phố, gồm: Nam Định, Vĩnh Phúc, Cần Thơ và Đà Nẵng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, hiện nay tình trạng bán thuốc không cần đơn diễn ra khá phổ biến tại nhiều địa phương. Nguyên nhân là do người bán muốn tối đa hóa lợi nhuận nên cứ có nhu cầu là bán, người dân cũng còn thói quen tự ý mua thuốc sử dụng, ngại đi khám. Bên cạnh đó, mức xử phạt đối với hành vi bán thuốc kháng sinh không có đơn cũng chưa đủ sức răn đe khiến các cơ sở kinh doanh “lờn thuốc”.

Kim Oanh



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.