Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng - quân sự năm 2011

14:57, 28/12/2011

Ngày 28 - 12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng - quân sự  năm 2011. Các đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Lê Chiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 5; Y D’hăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã về dự.

Đại tá Y Phu Êban, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Theo báo cáo đánh giá tại Hội nghị, trong năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu qủa những chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được củng cố vững chắc, các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được tăng cường. Hiện nay, lực lượng dân quân tự vệ của tỉnh đã xây dựng được đạt tỷ lệ 1,55% so với dân số. Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh có nhiều chuyển tích cực; chất lượng huấn luyện, chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu và trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị

Trong năm 2010, đã có 100% đơn vị tổ chức diễn tập chiến đấu trị an theo đúng nội dung, chương trình kế hoạch; công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu được giao. Công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng không ngừng được nâng lên. Sức mạnh tổng hợp của toàn dân và của cả hệ thống chính trị được phát huy mạnh mẽ… Những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự  địa phương đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tạo điều kiện thuận để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Niê Thuật đã biểu dương những kết qủa trên lĩnh vực quốc phòng - quân sự  mà các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng chỉ rõ một số mặt hạn chế, khuyết điểm phải khắc phục trong thời gian tới, là: cần phát huy hơn nữa vai trò làm tham mưu của Đảng ủy quân sự các cấp cho cấp ủy, chính quyền địa phương trên một số lĩnh vực về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự; tiếp tục chú trọng, tập trung cho công tác xây dựng, phát triển đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; công tác giáo dục quốc phòng cần được đa dạng hoá các hình thức, đi vào chiều sâu, đạt hiệu qủa.

Đồng chí Niê Thuật, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự  trong năm 2011, Hội nghị đã thống nhất tập trung triển khai 5 nhiệm vụ then chốt. Trong đó, cần phải ưu tiên, chú trọng công tác củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy quân sự cấp cơ sở, xã, phường, thị trấn; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc