Multimedia Đọc Báo in

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Đẩy mạnh phong trào xây dựng môi trường văn hóa ở các đơn vị

17:19, 25/12/2011

Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng “Doanh trại chính quy, xanh – sạch - đẹp”, tạo môi trường văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ học tập và rèn luyện.

Chiến sĩ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh của đơn vị.
Chiến sĩ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh của đơn vị.

Phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh – sạch - đẹp ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm, nghiêm túc quán triệt triển khai, tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của phong trào, đưa công tác hậu cần và công tác doanh trại đi vào nền nếp chính quy, thống nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Các đơn vị còn tổ chức hội thi doanh trại chính quy, xanh – sạch - đẹp với 6 nội dung: tổ chức thực hiện quy hoạch doanh trại hợp lý, chính quy, quản lý sử dụng đất quốc phòng đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật; xây dựng và đăng ký quản lý tài sản doanh trại theo đúng chế độ quy định; quản lý và sử dụng điện, nước bảo đảm an toàn, tiết kiệm; sử dụng doanh cụ bảo đảm thống nhất về quy cách; bảo đảm vệ sinh, môi trường doanh trại xanh – sạch - đẹp và phát huy nội lực trong xây dựng doanh trại, gắn với phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” góp phần làm thay đổi nhận thức trong mỗi cán bộ, chiến sĩ. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình trong phong trào thi đua xây dựng doanh trại chính quy, xanh – sạch - đẹp như Trường Quân sự địa phương, Ban Chỉ huy quân sự huyện Krông Ana (Buôn Đôn). Đây là những đơn vị đã phát huy được nội lực trong đầu tư xây dựng, làm tốt công tác tham mưu, nhận được sự quan tâm của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng. Các đơn vị đã quy hoạch, xây dựng doanh trại một cách khoa học, phân khu chức năng rõ ràng, hợp lý, phù hợp với địa hình nơi đóng quân cũng như đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị; các công trình và cơ sở hạ tầng kỹ thuật được xây dựng rất đầy đủ với hệ thống pa nô, biển bảng, vườn hoa, cây cảnh; khu nhà làm việc cho đến nhà ở, khu sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ. Đại tá Nguyễn Đức Hải, Chính ủy Trường Quân sự địa phương tỉnh cho biết: “Đi đôi với công tác đào tạo, trong những năm qua nhà trường đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trên tinh thần “3 cùng”: Nhà nước, nhà trường, cùng với cán bộ, công nhân viên và học viên đóng góp kinh phí và ngày công xây dựng các công trình hàng cây, vườn hoa học viên, tạo môi trường văn hóa thân thiện trong học tập cũng như xây dựng doanh trại khang trang hơn”.

Là những đơn vị mới nhưng Ban Chỉ huy quân sự huyện Cư Kuin và thị xã Buôn Hồ cũng từng bước đi vào nền nếp chính quy, xanh – sạch - đẹp. Doanh trại được quy hoạch khang trang từ vị trí xây dựng đến các công trình phụ trợ, nhà làm việc, kho vũ khí, đường nội bộ, công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi và khu vực tăng gia sản xuất. Các đơn vị đã thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, chiến sĩ về giữ tốt, dùng bền trong sử dụng doanh cụ, có biện pháp quản lý, sử dụng điện nước an toàn, tiết kiệm; huy động cán bộ, chiến sĩ đóng góp hàng trăm ngày công trong công tác bảo quản, sửa chữa, duy tu. Có thể nói, phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh – sạch - đẹp thực sự là động lực giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ có ý thức trách nhiệm hơn, phát huy năng lực trong công tác và góp phần nâng cao đời sống tinh thần ở các đơn vị.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc