Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết thực hiện các văn bản pháp luật về xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam

11:14, 09/12/2011

Ngày 8-12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện các văn bản pháp luật về xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam. Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự 15 huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn 584 và Trường Quân sự địa phương tỉnh đã tới dự.

Trong thời gian qua, việc thực hiện các văn bản pháp luật về xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả. Sau khi các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành thì Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cùng nắm rõ; tổ chức quán triệt và học tập đầy đủ các văn bản về: Luật Quốc phòng, Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2005 và các Pháp lệnh, Nghị định của Chính phủ để cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh nắm chắc nội dung các văn bản, làm cơ sở pháp lý trong công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều giải pháp thiết thực  trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra một số nội dung chưa được phù hợp, đóng góp ý kiến, đề xuất kịp thời sửa đổi, bổ sung để việc thực hiện các văn bản pháp luật về xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam phù hợp hơn với tình hình mới.

Phan Diệm
 


Ý kiến bạn đọc