Multimedia Đọc Báo in

Quân khu 5 đón nhận Huân chương Sao vàng lần thứ 2

09:25, 23/12/2011

Ngày 20-12, tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Sao Vàng lần thứ 2. Đến dự có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại diện Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các lãnh đạo, tướng lĩnh Quân khu qua các thời kỳ, chỉ huy các đơn vị trực thuộc Quân khu.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gắn Huân chương Sao Vàng lên quân kỳ Quyết thắng của Quân khu 5.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gắn Huân chương Sao Vàng lên quân kỳ Quyết thắng của Quân khu 5.

Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 5 được thành lập ngày 16-10-1945. Trong 66 năm qua, LLVT Quân khu đã nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nên những chiến công hiển hách trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng lần thứ 1 vào năm 1985, 12 Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều Huân chương các loại; 292 cá nhân và 850 tập thể được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trong thời kỳ đổi mới, LLVT Quân khu 5 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, làm tốt công tác dân vận và phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai. Với những đóng góp to lớn này, năm 2011, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Sao Vàng lần thứ 2 cho LLVT Quân khu 5.

Hồng Vân


Ý kiến bạn đọc