Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Hội nghị sơ kết công tác biên phòng và xây dựng lực lượng 6 tháng đầu năm

10:35, 01/07/2013

Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác biên phòng và xây dựng lực lượng 6 tháng đầu năm 2013. Đồng chí Đinh Văn Khiết, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết công tác biên phòng và xây dựng lực lượng 6 tháng đầu năm; báo cáo sơ kết công tác Đảng, công tác chính trị và các báo cáo sơ kết chuyên ngành: trinh sát, phòng chống tội phạm, ma túy, hậu cần, kỹ thuật và bổ sung nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Đảng ủy và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, mệnh lệnh của trên; triển khai thực hiện toàn diện các biện pháp công tác biên phòng, thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về biên giới. Đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, mật phục được 1.829 tổ, đội với trên 8.900 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Phát hiện và xử lý 17 vụ với 46 đối tượng vi phạm Quy chế Biên giới. Các đội công tác địa bàn của các đồn biên phòng đã phối hợp với các lực lượng Công an, dân quân 4 xã biên giới tuần tra, kiểm soát được 60 lần với 321 lượt người tham gia; qua đó đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 33 vụ, 44 đối tượng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn biên phòng.

  Bên cạnh đó, đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng; tổ chức hội đàm cấp tỉnh được 3 lần; giao ban định kỳ cấp đồn được 84 lần với 355 lượt người tham gia; trao đổi thông tin đột xuất giữa các đồn biên phòng với các đồn, chốt (Campuchia) được 80 lần với 294 lượt người tham gia; qua đó đã kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý tốt các vụ việc xảy ra trên biên giới. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đồn biên phòng đã hỗ trợ các lực lượng bảo vệ biên giới của bạn lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh trị giá 34 triệu đồng. Hỗ trợ vật liệu xây dựng doanh trại, giếng khoan nước, dụng cụ cấp dưỡng cho Tiểu đoàn 303, đồn Cô Ba Đom Ray và chốt 6, Đại đội 3, Tiểu đoàn 103 của Campuchia với tổng trị giá 700 triệu đồng. Tiếp nhận cấp cứu, điều trị 2 bệnh nhân là cán bộ và thân nhân thuộc lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phân giới, cắm mốc theo kế hoạch.

Trong công tác tuyên truyền, Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Quy chế Biên giới. Phối hợp với UBMTTQ xây dựng và bàn giao 5 giếng nước sinh hoạt cho nhân dân các xã biên giới; nghiệm thu và bàn giao 14 căn nhà thuộc chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” cho gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh; triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Văn Nhương


Ý kiến bạn đọc