Multimedia Đọc Báo in

Chi đoàn Đồn Biên phòng Sêrêpôk nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

19:08, 05/05/2015
Năm học 2014 – 2015, Chi đoàn Đồn Biên phòng Sêrêpôk tổ chức chương trình “Nâng bước các em đến trường” nhằm ủng hộ, giúp đỡ các em nghèo, hoàn cảnh gia đình có khăn được tiếp tục đến trường, vươn lên trong cuộc sống. 
 
Theo đó, mỗi đoàn viên, thanh niên đóng góp từ 5.000 – 10.000 đồng/tháng để phụ mua sách vở, áo quần cho các em học sinh. Hiện tại, Đồn nhận đỡ đầu cho 2 học sinh đang theo học tại phân hiệu Trường Tiểu học Y Jút (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) là H’Phiếp Knul (học sinh lớp 1) và Hoàng Văn Hậu (học sinh lớp 3). Mỗi em được nhận 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng và được hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng. 
 

Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Sêrêpôk kiểm tra sức khỏe cho H'Phiếp Knul

Đại úy Phạm Văn Hứng, Bí thư Chi đoàn Đồn cho biết, chương trình được thực hiện nhằm phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn… Tính đến thời điểm này, chương trình đang thực hiện hiệu quả việc đỡ đầu 2 học sinh và vận động được 5 học sinh trên địa bàn xã Krông Na từng bỏ học trở lại lớp. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.