Multimedia Đọc Báo in

Sẽ miễn thử nghiệm thuốc thú y nhập khẩu đã lưu hành ở một số nước

00:04, 15/08/2010
Từ ngày 18-9-2010 sẽ áp dụng việc miễn thử nghiệm, khảo nghiệm đối với các trường hợp thuốc thú y sản xuất hoàn toàn theo sản phẩm gốc (thuốc Generic); thuốc mang tên gốc (đối với thuốc dược phẩm, hóa chất); thuốc thú y nhập khẩu (trừ vắc- xin) đã được phép lưu hành ở Mỹ, Nhật Bản, Úc, Canada và châu Âu.
Đây là nội dung quy định mới nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về việc miễn thử nghiệm, khảo nghiệm thuốc thú y, thay cho quy định trước đây chỉ áp dụng đối với các loại thuốc được nhập từ châu Âu.
Bộ NN&PTNT quy định: hồ sơ kỹ thuật của từng loại thuốc thử nghiệm, khảo nghiệm, gồm: bản tóm tắt đặc tính sản phẩm; thông tin kỹ thuật về chất lượng của sản phẩm; thông tin kỹ thuật về độ an toàn và hiệu lực của sản phẩm; phiếu kiểm nghiệm của cơ sở sản xuất; phiếu kiểm nghiệm của cơ quan kiểm nghiệm thuốc thú y Nhà nước hoặc của cơ sở kiểm nghiệm thuốc được Bộ NN&PTNT công nhận. Đặc biệt, ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ kỹ thuật đối với thuốc sản xuất trong nước phải viết bằng tiếng Việt; đối với thuốc sản xuất ở nước ngoài phải viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, trường hợp hồ sơ viết bằng tiếng Anh phải có bản tóm tắt đặc tính sản phẩm bằng tiếng Việt.
H.H ( Nguồn: HNMO)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.