Multimedia Đọc Báo in

Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên phải sử dụng được ngoại ngữ trong công việc

14:39, 05/01/2011

Năng lực ngoại ngữ và ứng dụng CNTT là một trong 20 tiêu chí mà giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) cần đáp ứng được đưa ra tại Quy định chuẩn Giám đốc TTGDTX, Bộ GD&ĐT mới ban hành.

Theo quy định này, Giám đốc TTGDTX cần sử dụng được một ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số (đối với giám đốc trung tâm công tác ở vùng dân tộc thiểu số) và biết sử dụng máy tính, ứng dụng được CNTT trong công việc. Ngoài ra, giám đốc TTGDTX cần đáp ứng các tiêu chí về: phẩm chất chính trị; đạo đức nghề nghiệp; lối sống, tác phong; hiểu biết chương trình giáo dục thường xuyên; trình độ chuyên môn; nghiệp vụ sư phạm; tự học và sáng tạo; tầm nhìn chiến lược; thiết kế và định hướng triển khai; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động; tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ; quản lý hoạt động giáo dục; quản lý tài chính, tài sản; phát triển môi trường giáo dục…

Đánh giá giám đốc trung tâm sẽ được thực hiện thông qua việc đánh giá và cho điểm từng tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn. Tổng số điểm tối đa của 20 tiêu chí là 200. Giám đốc trung tâm đạt loại xuất sắc nếu có tổng số điểm từ 180 đến 200 và các tiêu chí phải từ 8 điểm trở lên; loại khá nếu có tổng số điểm từ 140 điểm trở lên và các tiêu chí phải từ 6 điểm trở lên nhưng không xếp được ở loại xuất sắc; loại trung bình nếu có tổng số điểm từ 100 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1và 3 phải từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm nhưng không xếp được ở các loại cao hơn. Nếu được dưới 100 tổng điểm hoặc thuộc một trong hai trường hợp: Có tiêu chí 0 điểm; có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1và 3 dưới 5 điểm là chưa đạt chuẩn.

D.H (nguồn GD&TĐ)


Ý kiến bạn đọc