Multimedia Đọc Báo in

Giải ngân vốn hỗ trợ của CIDA để ứng phó với biến đổi khí hậu trước 31-3-2011

22:19, 19/02/2011

Ngày 17-2-2011, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 912/VPCP-QHQT về việc tiếp nhận viện trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Canada (CIDA) cho Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu (NTP-RCC)

a
Dự báo Việt Nam là 1 trong 5 nước chịu ảnh hưởng lớn nhất của biến đổi khí hậu
Theo đó,Thủ tướng Chính phủ đồng ý nguyên tắc khoản viện trợ của CIDA sẽ được sử dụng toàn bộ để bổ sung vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (NTP-RCC), không bố trí cho Chương trình hỗ trợ ứng phó với Biến đổi khí hậu (SP-RCC) hoặc đưa vào cân đối ngân sách. Căn cứ nguyên tắc nêu trên, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trao đổi thống nhất nội dung và ký kết thỏa thuận hỗ trợ với CIDA nhằm bảo đảm giải ngân khoản vốn viện trợ này trước ngày 31-3-2011 như đề xuất của phía CIDA.
Được biết, Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 12-2008 với nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện ngay là: đánh giá diễn biến khí hậu; xây dựng các kịch bản biến đổi khí hậu, đặc biệt là nước biển dâng; đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến các lĩnh vực, các ngành và các địa phương. Trên cơ sở kết quả đánh giá, ngành và địa phương, xây dựng và lựa chọn các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện có 21 chương trình, dự án tài trợ đa phương và song phương giúp đỡ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, với tổng số tiền 1,28 tỷ USD.

L.N


Ý kiến bạn đọc