Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất hỗ trợ kinh phí cho hoạt động xuất bản

16:03, 19/04/2011

Tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ưu đãi đầu tư và hỗ trợ kinh phí cho hoạt động xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, về vay vốn đầu tư, và hỗ trợ kinh phí đào tạo, cước vận chuyển xuất bản phẩm đối với hoạt động xuất bản.

 

a
Ảnh: minh họa

 

Theo dự thảo này, chủ đầu tư được vay vốn tín dụng từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam với mức lãi suất ưu đãi theo quy định về tín dụng đầu tư của nhà nước. Đối với dự án xây dựng, nâng cấp hệ thống siêu thị, cửa hàng để phát hành xuất bản phẩm tại các địa bàn huyện, xã khó khăn, nhà đầu tư được vay vốn tín dụng không quá 1 tỷ đồng/dự án với mức lãi suất ưu đãi. Những đối tượng này còn được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 5 năm tiếp theo. Cơ sở đào tạo chuyên ngành xuất bản sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí trong vòng 5 năm; hằng năm, hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo và đào tạo lại 20 chỉ tiêu tại trong nước và 10 chỉ tiêu tại nước ngoài chuyên ngành biên tập viên, kỹ thuật in, phát hành xuất bản phẩm từ bậc đại học trở lên; các nhà xuất bản, cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm... sẽ được hỗ trợ một trong 3 mức: 50, 70 và 80% cước vận chuyển xuất bản phẩm trong nước tới các địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn; việc vận chuyển xuất bản phẩm ra nước ngoài cũng được xem xét hỗ trợ ở 1 trong 3 mức: 60, 70 hoặc 80% cước vận chuyển.

H.T (Nguồn: Chinhphu.vn)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.