Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh ban hành quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước của tỉnh

14:32, 18/11/2011

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước của tỉnh.

Quy chế này quy định về việc xác lập, quản lý, sử dụng, tiêu hủy bí mật Nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, công dân trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Theo đó, tài liệu, hiện vật mang bí mật Nhà nước tùy theo mức độ mật phải đóng dấu độ mật: “Tuyệt mật”, “Tối mật”, “Mật”. Khi soạn thảo văn bản có nội dung bí mật Nhà nước, người soạn thảo văn bản phải đề xuất mức độ mật từng tài liệu, người duyệt ký văn bản chịu trách nhiệm quyết định đóng dấu độ mật và phạm vi lưu hành tài liệu. Đối với vật mang bí mật nhà Nhà nước phải có văn bản ghi rõ tên của vật lưu kèm theo và đóng dấu độ mật vào văn bản này. Mẫu con dấu phải mang theo quy định của Thông tư 12/2002/TT-BCA ngày 13-9-2002 của Bộ Công an.

Việc soạn thảo, in, sao, chụp tài liệu, vật mang bí mật Nhà nước thuộc danh mục các độ mật phải tuân theo quy định sau: Người được giao nhiệm vụ soạn thảo, in, sao, chụp tài liệu phải tuân thủ các quy định của Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản khác của Trung ương, địa phương ban hành quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước; tổ chức soạn thảo, in, sao, chụp…ở nơi an toàn; phải xác định được các độ mật của các tài liệu soạn thảo, in, sao, chụp. Đánh máy, in sao, chụp tài liệu mật xong phải đóng dấu độ mật, dấu thu hồi (nếu cần), đánh số trang, số bản, số lượng in, phạm vi lưu hành, nơi nhận, tên người đánh máy, in, sao, chụp tài liệu. Việc sao chụp các tài liệu có độ “Tuyệt mật”, “Tối mật” phải được sự đồng ý bằng văn bản của Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành của tỉnh (nơi ban hành tài liệu gốc). Tài liệu, hiện vật in sao, chụp phải được bảo mật như tài liệu, hiện vật gốc. Chỉ in, sao, chụp đúng số bản đã quy định. Sau khi in, sao, chụp, xong phải kiểm tra lại và hủy ngay bản dư thừa và những bản in, sao, chụp hỏng.
Bộ phận văn thư, lưu trữ và người được giao xử lý tài liệu mật có trách nhiệm đóng dấu các độ mật đã được xác định, vào sổ công văn theo dõi, quản lý thu hồi theo quy định. Bí mật Nhà nước sao, chụp ở dạng băng đĩa, phải được niêm phong và đóng dấu độ mật, ghi rõ tên người sao, chụp ở bì niêm phong.Việc lưu hành, phổ biến, nghiên cứu các thông tin, số liệu, tài liệu, sự việc, sự kiện… thuộc danh mục các độ mật phải thực hiện đúng nguyên tắc.

N.V

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.