Multimedia Đọc Báo in

Không cấp mới giấy phép cho xe tập lái có thời hạn sử dụng quá 10 năm

16:39, 12/11/2012

Sở GTVT vừa có công văn số 1844/SGTVT-VT về việc đầu tư đổi mới xe tập lái tại các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

E
Tỷ lệ xe tập lái có thời hạn sử dụng dưới 10 năm tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh rất thấp (Ảnh: minh họa)

Theo đó, bắt đầu từ ngày 2-11-2012, Sở sẽ không cấp mới giấy phép cho xe tập lái có thời hạn sử dụng quá 10 năm và có kích thước không phù hợp với các tiêu chuẩn quy định tại Quyết định số 4392/2001/QĐ-BGTVT; đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam không cho phép các đơn vị chưa đáp ứng được tỷ lệ 60% xe tập lái có thời hạn sử dụng dưới 10 năm xây dựng mới cơ sở đào tạo lái xe ô tô theo quy định tại khoản 2, Điều 12 của Thông tư 07/2009/TT-BGTVT, ngày 19-6-2009 của Bộ GTVT về việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

 Được biết, tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ xe tập lái có thời hạn sử dụng dưới 10 năm rất thấp, thậm chí có cơ sở chưa tới 30%, đây là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và sát hạch.



Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.