Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị ngành giao thông vận tải nhận tài trợ của các công ty thuốc lá

10:54, 14/10/2013

Bộ GTVT vừa có Chỉ thị số 20/CT-BGTVT, ngày 7-10-2013 về việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành GTVT.

g
Ảnh: minh họa

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu thực hiện, chỉ đạo triển khai, đưa nội dung cấm hút thuốc lá vào nội quy, quy chế và công tác thi đua khen thưởng của cơ quan, đơn vị mình; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và có biện pháp xử lý phù hợp đối với các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị trong ngành nhận tài trợ của các công ty thuốc lá (trừ các khoản tài trợ nhân đạo theo quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá); cấm các cá nhân, tổ chức tiếp thị, quảng cáo, bán thuốc lá trên các phương tiện giao thông công cộng. Đối với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam được phép thiết kế khu dành riêng cho người hút thuốc lá, nhưng phải bảo đảm khép kín hoàn toàn, có hệ thống thông gió riêng biệt, có thiết bị phòng cháy chữa cháy. Đối với Tổng Công ty hàng không Việt Nam phải thực hiện nghiêm quy định các chuyến bay không khói thuốc. Đối với các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, kiểm tra, đôn đốc lái xe, phụ xe và hành khách thực hiện nghiêm quy định này…


Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.